วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

งานวิจัยกรีน (๒) ผลวิจัยสหสัมพันธ์ของตัวแปร


งานวิจัยกรีน (๒) ผลวิจัยสหสัมพันธ์ของตัวแปร

การวิจัยเชิงปริมาณในส่วนของผู้บริโภคผลิตภัณฑ์กรีน
ตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อหรือสนใจในผลิตภัณฑ์กรีนในจังหวัดเพชรบูรณ์
การวิเคราะห์สถิติของงานวิจัย (ส่วนที่ ๒) คือ การวิเคราะห์สถิติสำคัญของตัวแปร

ผลวิจัยพบว่า
สรุปค่าสถิติสำคัญต่างๆของตัวแปรในงานวิจัย โดยพบว่า ค่าเฉลี่ยของตัวแปรส่วนมากมีค่าอยู่ในระดับมาก ยกเว้น 2 ตัวแปรที่มีค่าในระดับปานกลาง คือ ตัวแปรกลุ่มอ้างอิงกับตัวแปรทัศนคติเกี่ยวกับกรีน

ตารางที่ 1 ผลสรุปการวิเคราะห์ตัวแปรสำคัญของงานวิจัย
ตัวแปรสำคัญ
ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ความเบ้
ความโด่ง
PROD ผลิตภัณฑ์
3.60
0.70
-0.38
 0.55
PRICE ราคา
3.59
0.74
-0.38
 0.26
PLACE ช่องทางจัดจำหน่าย
3.85
0.81
-0.90
 0.86
PROMO การส่งเสริมทางการตลาด
3.92
0.80
-0.66
 0.47
MEDIA สื่อสังคมออนไลน์
3.76
0.85
-0.32
 0.12
REFER กลุ่มอ้างอิง
3.29
0.79
 0.09
-0.55
ATTIT ทัศนคติเกี่ยวกับกรีน
3.39
0.83
 0.43
-0.29
BEHAVE พฤติกรรมกรีนของผู้บริโภค
3.56
0.88
-0.29
 0.00


ผลการวิเคราะห์สหสัมพันธ์
             ผลการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ระหว่างตันแปรสำคัญของงานวิจัย แสดงในตารางที่ 2 พบว่า ตัวแปรส่วนมากมีความสัมพันธ์กันและส่วนมากค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สันมีค่าน้อยกว่า 0.7 มีเพียงคู่ตัวแปรจำนวน 2 คู่ที่มีค่าสูงกว่า 0.7 ได้แก่ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรผลิตภัณฑ์และตัวแปรราคา และ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรช่องทางการจัดจำหน่ายและตัวแปรการส่งเสริมทางการตลาด

ตารางที่ 2 ผลวิเคราะห์สหสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่สำคัญ
 Variables
PROD
PRICE
PLACE
PROMO
MEDIA
REFER
GEND
AGE
INCOM
PROD
1








PRICE
.712**
1







PLACE
.501**
.572**
1






PROMO
.467**
.476**
.764**
1





MEDIA
.437**
.394**
.256**
.237**
1




REFER
.652**
.635**
.344**
.266**
.502**
1



GEND
-.143**
-.153**
-.125*
-.106*
-.167**
-.184**
1


AGE
-.082
-.221**
.099*
.122*
-.042
-.195**
.055
1

INCOM
.081
.015
-.155**
-.127*
-.018
.112*
.119*
.252**
1

หมายเหตุ **, * ระดับนัยสำคัญที่ระดับ .01, และ .05 ตามลำดับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานวิจัยกรีน (๙) สรุปตัวแบบจากงานวิจัยเชิงคุณภาพ

งานวิจัยกรีน (๙) สรุปตัวแบบจากงานวิจัยเชิงคุณภาพ การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เพื่องานวิจัยเชิงคุณภาพ งานวิจัยครั้งนี้มีผู้ถูกสัมภาษณ์ จ...